Search
Ngôn ngữ
Thứ 4, 10/04/2024 13:53 chiều GMT+7

Vàng gần mức cao kỷ lục khi rủi ro lạm phát làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng giữ ổn định vào thứ Tư, gần mức đạt đỉnh kỷ lục trong phiên trước đó, do sự kết hợp thuận lợi giữa rủi ro lạm phát mới nổi và căng thẳng địa chính trị đang diễn ra đã củng cố kim loại trú ẩn an toàn.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.351,94 USD/ounce vào lúc 03:39 GMT, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.365,09 USD vào thứ Ba. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 2.369,90 USD.

ANZ cho biết: “Vàng đang tách khỏi các động lực chính truyền thống của nó… Do căng thẳng địa chính trị, các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi đang dự trữ vàng để đa dạng hóa rủi ro, một số biến động của đồng tiền Trung Quốc và sự xuất hiện của rủi ro lạm phát cũng đang thúc đẩy giá cả hiện nay”. chiến lược gia hàng hóa Soni Kumari cho biết.

Lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương, dòng vốn trú ẩn an toàn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng và nhu cầu từ các quỹ theo đà đã thúc đẩy mức tăng 14% của vàng thỏi từ đầu năm đến nay.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho tháng 3 dự kiến ​​sẽ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên 3,4%, trong khi chỉ số CPI cơ bản được dự đoán sẽ giảm xuống còn 3,7%. 

Các thị trường cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang vào lúc 18:00 GMT. Fed đã giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25% -5,50% vào tháng trước và cho biết rằng họ vẫn dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm 2024.

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ vào tuần trước đã thổi bay những dự báo trước đây, làm dấy lên nhiều câu hỏi hơn về tính khả thi của việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Lãi suất cao hơn làm giảm sự hấp dẫn của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi nhuận.

Bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 28,15 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021 vào thứ Ba.

ANZ Kumari cho biết thêm: “Chúng tôi thấy rằng bạc sẽ vượt trội hơn vàng trong năm nay và chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu đầu tư vốn là yếu tố tụt hậu đối với giá bạc sẽ thay đổi và bạn sẽ bắt đầu thấy giá tăng theo đà ngay bây giờ”.

Bạch kim giảm 0,1% xuống 978,50 USD và palađi giảm 0,2% xuống 1.090,78 USD.

 

Trích dẫn từ reuters do EduTrade biên soạn.

 

Thông tin thị trường:

Chia sẻ bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bài viết quan tâm nhiều nhất