Search
Ngôn ngữ
Thứ 4, 10/04/2024 16:13 chiều GMT+7

Dầu tăng do lo ngại Trung Đông bù đắp cho sự tích tụ tồn kho dầu thô của Mỹ

Giá dầu tăng hôm thứ Tư sau hai ngày giảm liên tiếp, do sự bế tắc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza làm gia tăng sự bất ổn về an ninh nguồn cung từ Trung Đông, bù đắp cho mức tăng dự trữ dầu thô của Mỹ lớn hơn dự kiến.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 25 cent ở mức 89,67 USD/thùng lúc 06:50 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) của Mỹ tăng 24 cent lên 85,47 USD.

Giá của cả hai loại dầu chuẩn này vẫn giảm khoảng 1,7% vào cuối tuần trước bất chấp căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông gây ra bởi viễn cảnh cuộc chiến của Israel ở Gaza kéo dài hơn và thu hút nhiều quốc gia hơn.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG ở Singapore cho biết: “Một phần sức nóng đã đến từ đợt tăng giá dầu thô vào đầu tuần này do hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza và lượng tồn kho của Mỹ tăng cao”.

Hamas hôm thứ Ba cho biết đề xuất của Israel về lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến của họ ở Gaza không đáp ứng yêu cầu của các phe phái chiến binh Palestine, nhưng họ sẽ nghiên cứu sâu hơn về đề xuất này và đưa ra phản hồi cho các nhà hòa giải.

Nếu xung đột tiếp tục, sẽ có nguy cơ có sự tham gia của các quốc gia khác trong khu vực, đặc biệt là Iran, quốc gia ủng hộ Hamas, nước sản xuất lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,03 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ. Các nhà phân tích đã ước tính rằng tồn kho sẽ tăng khoảng 2,4 triệu thùng.

Dữ liệu tồn kho chính thức của chính phủ Hoa Kỳ sẽ có vào lúc 14:30 GMT.

Tuy nhiên, Sycamore của IG cho biết tất cả các rủi ro vẫn còn ở phía tăng trưởng.

Ông nói: “Bất cứ điều gì từ chỉ số CPI tối nay của Mỹ thấp hơn dự kiến ​​cho đến một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác của Ukraine nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga cho đến phản ứng từ Iran sau khi Israel giết chết hai tướng lĩnh của họ ở Syria vào tuần trước đều có khả năng khơi dậy lại xu hướng tăng”. thêm.

Ngoài ra, chính phủ đã nâng dự báo về sản lượng dầu thô của Mỹ, dự kiến ​​tăng 280.000 thùng/ngày lên 13,21 triệu thùng/ngày vào năm 2024, tăng 20.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Tuy nhiên, EIA cho biết họ dự kiến ​​giá dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 88,55 USD/thùng vào năm 2024, tăng so với dự báo trước đó là 87 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 1% khi các cuộc thảo luận về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo vẫn tiếp tục.

Tư lệnh hải quân Vệ binh Cách mạng Iran cho biết họ có thể đóng cửa eo biển Hormuz nếu thấy cần thiết. Khoảng 1/5 tổng lượng tiêu thụ dầu của thế giới đi qua eo biển này hàng ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ hạn chế xuất khẩu nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm cả nhiên liệu máy bay, sang Israel cho đến khi có lệnh ngừng bắn. Israel cho biết họ sẽ đáp trả bằng các biện pháp hạn chế của riêng mình.

 

Trích dẫn từ reuters do EduTrade biên soạn.

 

Thông tin thị trường:

Chia sẻ bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bài viết quan tâm nhiều nhất